Ngành thép: Review tháng 6/2023

3311292

Những tin tức về phòng vệ thương mại, về chính sách của Trung Quốc, dấu hiệu hồi phục sản lượng thép trong nước… là những tin tức chính về ngành thép trong tháng 6/2023.

[Đang được update thêm…]

1. ĐƯỜNG SƠN (TRUNG QUỐC) CÓ THỂ BỊ ĐÓNG 1 SỐ LÒ THIÊU KẾT/LÒ CAO

Vào ngày 3 tháng 6, một số doanh nghiệp thép ở Đường Sơn đã nhận được thông báo bảo vệ môi trường bằng miệng từ cơ quan quản lý, yêu cầu các doanh nghiệp cấp A đóng cửa một lò thiêu kết cho đến cuối tháng Sáu. Các doanh nghiệp không phải cấp A có thể đóng cửa một lò cao, và con số cụ thể vẫn đang được đàm phán. Thành phố Tần Hoàng Đảo đã chính thức ban hành văn bản yêu cầu bốn nhà máy thép địa phương ngừng một số công suất thiêu kết từ ngày 3 tháng 6 đến ngày 7 tháng 6.

Theo SMM, có tổng cộng 11 nhà máy thép không phải cấp A ở Đường Sơn. Nếu các nhà máy thép không phải cấp A này phải đóng cửa lò cao trong tương lai, trung bình mỗi ngày sẽ mất khoảng 30.000 tấn sản lượng gang.

2. THÁI LAN DỪNG ÁP THUẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ THÉP MẠ HỢP KIM NHÔM KẼM

Cục ngoại thương Thái Lan (DFT) quyết định chấm dứt lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép mạ hợp kim nhôm kẽm và gia hạn biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép phủ màu trong thời hạn 5 năm sau quá trình rà soát.

3. TIN HIỆP HỘI THÉP VIỆT NAM – SẢN LƯỢNG BÁN HÀNG THÁNG 5 KHẢ QUAN

Theo VSA, bán hàng thép xây dựng trong thàng này đạt 927.618 tấn, tăng 26% so với tháng trước và ngang mức cùng kỳ năm 2022. Đây cũng là kết quả tốt nhất kể từ đầu năm đến nay.

Capture

4. SBV – TIẾP TỤC HẠ LÃI SUẤT LẦN THỨ 4

Chiều nay 16-6, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo về việc giảm lãi suất điều hành. Đây là lần giảm thứ 4 liên tiếp kể từ giữa tháng 3 tới nay.

image_2023_06_16T06_44_16_367Z

– Tác động: Tích cực – 1 phần quan trọng trong lãi suất điều hành là trần lãi suất huy động dưới 6 tháng giảm 0.25%, về mức 4.75% – ngang với thời điểm bùng phát Covid năm 2020. Lãi suất giảm được kỳ vọng sẽ kích thích kinh tế trong bối cảnh suy giảm tăng trưởng hiện nay, tích cực cho thị trường bất động sản và nhu cầu vật liệu xây dựng.

5. EU MỞ HẠN NGẠCH THÉP NHẬP KHẨU TỪ VIỆT NAM

[Đang được update thêm…]

Bình luận về bài viết này